.......................................................................................................................................................................................................................................................... เงินสดพร้อมใช้ อนุมัติง่าย รับเงินทันใจ 0% สูงสุด 4 เดือน ////////////\\\\\\\\\\\\ กู้ 30,000 ผ่อน 917 บาท x 60 เดือน ฟรี ค่าธรรมเนียมจัดการเงินกู้....................... .......................................................................................................................................................................................................................................

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เที่ยวเดอะพีค แวะชมหุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ่

วันรุ่งขึ้นพวกเรามีแพลนว่าจะไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์กันแต่เช้า แต่เมื่อวานฝนตกเลยไม่ได้เก็บเดออะพีคตามที่ตั้งใจไว้ ก็เลยต้องไปเดอะพีคก่อนครับ ออกจากโรงแรม USA Hostel นั่ง MTR จากสถานี Tsim Sha Tsui ไปลงสถานี Central เดินออกประตู K หรือ J2 เดินไปตามถนน Garden Road จนถึงสถานี Peak Tram ครับ (หรือลงสถานี MTR Admiralty ก็ได้ครับ ออกประตู B เดินไปตามถนน Cotton Tree Drive) เดินประมาณ 5-10 นาทีก่็จะถึงสถานี Lower Peak Tram Terminus ครับ แล้วก็จะเห็นที่ซื้อตั๋ว มีให้เลือกแบบแพกเกจ หรือแค่ค่าขึ้น Peak Tram ครับ ถ้าเป็นแพคเกจราคาจะเป็น 210HK$ ครับ รวมค่าขึ้นลง Peak Tram หุ่นขึ้ผึ้งมาดามทุสโซ่ ค่าขึ้นดาดฟ้าที่เรียกว่า Sky Terrace ครับผม

ซื้อตั๋วเสร็จแล้วก็มาเข้าคิวเพื่อรอรถรางที่จะพาเราขึ้นไปยังเดอะพีคครับ ตอนที่พวกเราไปเป็นเวลาตอนเช้าอยู่จึงไม่มีคนเยอะมาก ไม่ต้องแย่งกันหาที่นั่ง รถรางใช้เวลานานประมาณ 3 นามีก็พาเราขึ้นมายังเดอะพีคครับ
ประเดิมด้วยภาพหนูส้มแกล้งทำท่าตกบันได มีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินมาทีหลัง เขาตกใจกันใหญ่ว่าหนูส้มตกบันไดจริงๆ เอารูปตกบันไดออกไปแล้ว เหลือไว้แต่รูปอันเซ็กซี่ของเธอครับ อิๆๆ
ถ่ายกับดาราฮ่องคน คนนี้ผมไม่รู้จัก ชื่ออะไรไม่รู้ ใครรู้บอกหน่อยครับมีรางวัล
คนนี้ผมรู้จักครับ Nicole Kidman
ตั้งใจแต่งชุดมาสีเดียวกันเลย คุยกับหุ่นก็ได้ด้วยคนอะไรเนี่ย
พี่หลิวครับ พี่หลิว
ลุงเอ๊ดดี้ เมอร์ฟี่ครับ
กัวฟู่เฉิง
ชื่ออะไรนะคนนี้ลืมแล้ว
แถมพี่หลิวให้อีกรูปละกันครับ
คนนี้หมาป่าในเรื่องแวมไพร์ทไวไลท์ใช่มั้ย
พี่เจ็ท ลี ครับ แว่นผมเองแหละที่ใส่ให้พี่เขา ปกติเขาไม่ได้มีแว่นนะครับ
ราชวงศ์อังกฤษและนางข้าทาสครับ 555+++ เหมือนมั้ย
ฮิตเลอร์ครับ
ช่วยด้วยค่ะ หนูตกจักรยาน .... ?!? พี่หลีหมิงแกล้งค่ะ....
ศูนย์ ศูนย์ เจ็ด ครับ
ถ้าไม่มีคน หุ่นนี้น่าจะโดนข่มขืน 555 อ่ะ..ล้อเล่ง...
คนนี้ชอบมากครับ โคตรเหมือนตัวจริงเลยครับ แจ๊คสแปร์โร
คิๆๆๆ จะบรรยาว่าอย่างไรดีล่ะเนี่ย เหนือคำบรรยาย
เหมือนมั้ยครับ ทำให้ฟันเหยินๆเข้าไว้
สูงมาก ๆ ผมเตี้ยไปเลย คนนี้ นักบาส ชื่ออะไรแล้วนะ ลืมอีกแล้ว
ที่จริงมันจะมีคล้ายๆ บ้านผีสิงด้วยในพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ่ แต่เห็นป้ายบอกเปิดตอนบ่าย 2 เรามาตอนเช้าเขาเลยไม่เปิด จะรอถึงบ่าย 2 ก็ใช่เรื่องเพราะต้องไปเที่ยววัดพระใหญ่โป๋หลินต่อครับ อดฟังเสียงกรี๊ดของสาวๆเลย ออกมาจากพิพิธภัณฑ์เราต้องเดินขึ้นไปชั้นบนๆอีกครับ เพราะจะชมวิวบน Sky Terrace
ถ้าไม่จ่ายรวมในแพคเกจ จะต้องจ่ายคนละ 20 HK$ เพื่อจะได้ขึ้นมาชมวิวบนสกายเทอเรส นี้นะครับ วันนี้โชคดีมาก ขนาดฝนตกตอนเช้ามืดมาก พอฝนตกหมอกหายไปหมดเลย เหลือแต่ทิวทัศน์สวยๆให้พวกเราถ่ายรูป แต่กล้องดันหมดถ่าน อะไรจะซวยปานนั้น ก็เลยถ่ายกับ Samsung Galaxy ครับ
เพราะเราหัวใจเดียวกัน 555 :-)
หัวใจสีม่วงแต่อย่าเข้าใจผมผิดนะ ไม่ใช่นะ ๆ
หลวงไข่บอกว่ามาทีไรไม่เคยเห็นวิวนี้เลย วันนี้ท้องฟ้าปลอกโปร่งมองเห็นวิวอีกด้านชัดเจนสวยมากครับ
ชมวิวพอหอมปากหอมคอก็ลงมาชั้นล่างอีกครับ เพื่อจะขึ้นรถรางลงไปข้างล่าง
จุดหมายของเราจะเดินกลับไปยังสถานีรถไฟ MTR Central ครับ แต่สถานีนี้มี MTR เชื่อมกัน 4 สายเลย เดินกันไกลมาก ต้องหาป้าย Tung Chung Line สายสีส้มเพื่อจะไปขึ้นกระเช้าหนงปิง ไปวัดพระใหญ่โป๋หลินครับ ขึ้นสถานีแรก ลงสถานีสุดท้ายเลยครับ
ผมชอบตึกรามบ้านช่องที่ฮ่องกงนะครับ ดูแล้วมันตระการตาใหญ่ แปลกตา แล้วก็สวยด้วยครับ ที่สำคัญคือเมืองเขาสะอาดมากครับ ชอบๆ
ภาพตึกแถวๆที่เราเดินไปสถานี MTR สถานี Central ครับ
อ้าวหลวงไข่มาด้วยเหรอทริปนี้ จัดให้พี่เขาซะหน่อย เดี๋ยวจะน้อยใจไม่มีรุปลงบล็อกนะจ๊ะ
ภายในขบวนรถ MTR สายสีส้้ม ช่วงต้นสถานีจะไม่มีคนพลุกพล่านเหมือนสถานีช่วงกลางๆ คนแน่นไปหมดอย่างกับมด และเป็นครั้งแรกที่ใช้บริการ MTR แล้วได้นั่งไม่ต้องยืน พอได้บรรเท่าเมื่อยไปอีกหลายนาที ขอย้ำอีกทีนะครับว่าใครมาเที่ยวเองเหมือนพวกเราอย่างนี้อย่าลืมฟิตร่างกายนะครับ เพราะว่ามันเมื่อย เหนื่อย เพลีย เพราะคุณจะต้องเดินทั้งวันจริงๆครับ ไม่ได้โม้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น